Vy Dương
2,885
29-05-2023
CDP (nền tảng khách hàng) và CX (trải nghiệm khách hàng) là chủ đề được chia sẻ trong Webinar của Cole hợp tác với PrimeData, mang tên Webinar #4: Ứng dụng nền tảng CDPxCX – Sức mạnh tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp trong thời đại . Với nội dung chia sẻ hết sức bổ ích và thiết thực với xu hướng hiện nay, đây là sự kiện được sự quan tâm đông đảo từ các nhà kinh doanh cũng như bộ phận Marketing.
Trong thời đại kỹ thuật số, dữ liệu đang được thu thập ở khắp mọi nơi. Các công ty hiện có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu về khách hàng của họ hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên làm sao để tận dụng được nguồn dữ liệu này để tìm hiểu thêm về hành vi của khách hàng và mong muốn của họ lại là 1 câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đang thắc mắc. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có nhiều loại sản phẩm, kênh tiếp thị và khách hàng, việc trích xuất thông tin từ một lượng lớn dữ liệu có thể khó khăn.
Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) chính là chìa khóa mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm. CDP là một nguồn dữ liệu khách hàng duy nhất mà bạn có thể sử dụng để tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa và hấp dẫn hơn cho khách hàng của mình.
CDP không chỉ hỗ trợ cho bộ phận Marketing mà cũng có thể được sử dụng bởi bộ phận tài chính và CNTT để đưa ra quyết định nhanh chóng về dịch vụ, sản phẩm và các khoản đầu tư khác của công ty.
Chính vì vậy nếu có CDP doanh nghiệp sẽ tạo được bước lợi thế lớn để tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Đây cũng chính là 1 phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số bên ngoài của doanh nghiệp.
Nhằm giúp các doanh nghiệp và bộ phận marketing hiểu thêm về cách ứng dụng CDP (nền tảng dữ liệu khách hàng) trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh, Cole đã tổ chức buổi hội thảo chia sẻ miễn phí với sự hợp tác cùng các diễn giả khách mời có kinh nghiệm lâu năm trong nghề
Online qua Zoom & Livestream trên Fanpage
14h30 – 16h | 20.05.2022
Diễn giả Triều Nguyễn
Diễn giả Tín Lê
Online qua Zoom & Livestream trên Fanpage
Nội dung chính của buổi hội thảo sẽ chia sẻ về nền tảng CDP và các ứng dụng trong các ngành cũng như ứng dụng thực tiễn về Customer Retention Marketing.
Một trong số nội dung mà buổi Webinar đề cập tới có thể kể đến là
TẠI SAO CÁC DOANH NGHIỆP NGÀY CÀNG ƯU TIÊN SỬ DỤNG NỀN TẢNG CDP (NỀN TẢNG DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG)
44% tổ chức được Forbes Insights khảo sát báo cáo rằng CDP đang giúp thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và ROI trong tổ chức của họ.
Theo The Relevancy Group, 62% công ty tận dụng CDP để kích hoạt tính năng cá nhân hóa trong email, 55% để quảng cáo và 53% để nhắm mục tiêu theo thời gian thực.
CDP là công cụ mạnh mẽ giúp các công ty tăng trưởng doanh thu và là xu hướng ứng dụng chuyển đổi số của 2022.
Những gì mà CDP có thể làm cho doanh nghiệp:
CDP lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau mà trước đây không thể truy cập được. Nó thu thập cả những dữ liệu từ điểm tiếp xúc như Facebook, trang web của công ty, email và bất kỳ nơi nào khác mà khách hàng có thể tương tác với công ty.
Do đó giúp các công ty có được chân dung tổng thể về khách hàng và cả hành trình mà khách hàng tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp.
Vì các CDP tập hợp mọi dữ liệu lại với nhau, nền tảng này cung cấp 1 loạt các chỉ số bao gồm lượt truy cập trang web, kết quả chiến dịch, hiệu suất nội dung và phân tích hành trình của khách hàng. Từ đó bộ phận markerting có thể đánh giá tổng thể và xây dựng chiến lược hiệu quả.
CDP giúp quản lý chiến dịch trên tất cả các kênh tiếp thị (tiếp thị quảng cáo đa kênh), và tùy chỉnh theo hành vi và nhu cầu của từng khách hàng. CDP giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm, xây dựng hành trình khách hàng, tự động hóa các chiến dịch đa kênh, đồng thời tạo kho dữ liệu hoàn chỉnh phục vụ cho việc tối ưu các chiến dịch.
CDP cho phép điều chỉnh kế hoạch theo từng giai đoạn, đồng thời tạo ra mối liên kết giữa các hệ thống trong khi vẫn đảm bảo độ bảo mật của dữ liệu.
CDP giúp trích xuất và truy cập dữ liệu vào thời điểm thích hợp, giúp kết nối các nguồn dữ liệu bên trong và bên ngoài hệ thống, có kết hợp với tùy chỉnh. Dữ liệu được thực hiện mọi lúc, mọi nơi.
Với việc loại bỏ phỏng đoán, thử nghiệm rủi ro và sự phụ thuộc, CDP thúc đẩy tăng doanh thu mà không tăng chi phí. Nó loại bỏ cơ sở hạ tầng nặng nề và chi phí tài nguyên vốn bị tiêu tốn bởi cơ sở dữ liệu tổ chức cồng kềnh và vô số phần mềm quản lý khách hàng khác.
Đây là sự kiện hết sức bổ ích đối với lãnh đạo doanh nghiệp cũng như những anh chị quản lý phòng ban Marketing. Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp nắm được chìa khóa thấu hiểu khách hàng để từ đó tăng trưởng doanh thu.