admin
7,480
12-10-2020
Chắc hẳn không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của tin học văn phòng trong cuộc sống hiện nay. Nó giúp chúng ta có cơ hội để tiếp cận với nền công nghệ tiên tiến, hiện đại, nâng cao hiểu biết. Tuy nhiên, tin học văn phòng bao gồm những nội dung gì? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kỹ năng máy tính cơ bản giúp bạn có cái nhìn tổng quát để rèn luyện các kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc của mình.
Tin học văn phòng là kỹ năng bắt buộc phải có của những sinh viên mới ra trường hiện nay nếu muốn tìm được một công việc phù hợp. Đó chủ yếu là những kỹ năng như soạn thảo văn bản, nhập dữ liệu, nén file hoặc giải nén file, sử dụng một số hàm cơ bản để tính toán hoặc tìm kiếm, tổng hợp thông tin trên mạng.
Trong thời đại cách mạng công nghiệp, máy tính là một phát minh quan trọng làm thay đổi hoàn toàn cục diện thế giới. Máy tính cùng với sự ra đời của tin học văn phòng giúp con người khai thác được nguồn thông tin vô tận để xử lý thông tin một cách hiệu quả, nhanh chóng đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian.
– công cụ soạn thảo văn bản phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tạo ra các kiểu văn bản với nhiều cách thể hiện khác nhau từ font chữ, đồ họa, hiệu ứng, video và âm thanh… Ngày nay, Microsoft Word còn có thêm nhiều cải tiến, hỗ trợ người dùng trong việc kiểm tra chính tả, ngữ pháp. Khi làm quen với trình soạn thảo văn bản, bạn nên học các kỹ năng như:
– là công cụ xử lý bảng tính, tạo lập bởi các dòng, cột, để nhập dữ liệu, công thức tính toán. Excel có giao diện thân thiện, tính năng ưu việt để thiết lập, xử lý bảng và tính toán theo các hàm excel thường dùng trong văn phòng, công thức sẵn có.
Bạn có thể sử dụng nó để:
Ban đầu khi mới làm quen với máy tính, việc soạn thảo văn bản bằng 10 đầu ngón tay tưởng chừng như rất khó, tuy nhiên sau một thời gian luyện tập, bạn thậm chí còn không cần nhìn vào màn hình mà vẫn có thể đánh máy bằng 10 đầu ngón tay. Việc dùng 10 đầu ngón tay đánh máy giúp bạn xử lý văn bản một cách linh hoạt, nhuần nhuyễn. Đây cũng là ấn tượng giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt cấp trên và những người xung quanh bởi nó là thước đo cho sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc.
Việc sử dụng các phím tắt thay bằng chuột máy tính giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian trong công việc. Trên bàn phím máy tính sẽ có một số phím tắt như Ctrl+C, Ctrl+V, Alt+Tab, Function+Tab,…Sử dụng hiệu quả những loại phím tắt này sẽ giúp bạn gửi thông tin, lưu trữ thông tin thao tác một cách hiệu quả.
Kỹ năng soạn thảo email cũng là một kỹ năng quan trọng mà các nhân viên văn phòng cần phải trau dồi. Đó không chỉ là việc bạn gửi một file đi cho người khác mà là cách bạn sắp xếp, giải thích trong email sao cho hợp lý khi gửi cho đối tác, khách hàng.
Học tin học văn phòng bằng cách cài đặt chữ ký gồm tên, địa chỉ liên hệ, chức vụ, công ty bạn đang làm; cài đặt chế độ tự động trả lời email. lọc email, đánh dấu ưu tiên các email quan trọng giải nén file để gửi email… Kỹ năng này giúp bạn không bỏ lỡ thông tin mới, quan trọng của công việc.
Trên đây là tổng hợp kỹ năng máy tính cơ bản giúp bạn hệ thống hóa các kỹ năng tin học của một nhân viên văn phòng. Nó không chỉ quan trọng đối với người đi làm mà đối với học sinh, sinh viên cũng rất quan trọng. Tuy nhiên khi đã thành thạo những kỹ năng này, bạn chắc chắn sẽ tìm được một công việc phù hợp với trình độ của mình. Đồng thời, hãy luôn tích cực trau dồi thêm nhiều kỹ năng cần thiết khác như kỹ năng mềm, kỹ năng đàm phán để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của mình nhé.
Tìm hiểu ngay!
>>> 15 LỢI ÍCH KINH ĐIỂN NẾU BIẾT SỬ DỤNG MÁY TÍNH & INTERNET <<<
Cơ hội sở hữu khóa học khuyến mại chỉ 399.000đ về tin học văn phòng từ cơ bản đến nâng cao. Tại Đây!
Cảm nhận học viên
Câu chuyện doanh nghiệp